Cà chua

Cà chua là một loại quả rất được yêu thích không chỉ vì vị ngon của nó mà còn vì những công dụng mà nó mang lại cho sức khỏe của con người. Cà chua có rất nhiều cách chế biến như trộn sald, ăn kpje với bánh mì, nước sốt, sinh tố…

Các bệnh về mắt như cận thị và quáng gà ngày càng được quan tâm hơn. Theo một số nghiên cứu thì hàm lượng vitamin A có trong cà chua có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa thoái hóa điểm vang, một trong những bệnh nghiêm trọng có thể dẫn tới mù mắt. Cà chua còn có các chất chống oxy hóa như  lycopene, lutein và zeaxanthinm phòng chống bệnh đục thuy tinh thể.

Bổ sung cà chua hàng ngày có thể giúp cơ thể phòng chống bệnh ung thư, nhất là ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, phổi, cổ tử cung,… Có được công dụng này là nhờ trong cà chua có nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là lycopene với một hàm lượng cao. Dầu oliu kết hợp với cà chua sẽ tang khả năng chống ung thư của cà chua.

Chăm sóc da là một vấn đề luôn được chị em phụ nữ quan tâm. Các thực phẩm có công dụng chăm sóc da cũng luôn được săn đón nhiệt tình. Nám da, dạm da là những vấn đề quan trọng với da. Và nguyên nhân của vấn đề này chính là tia cực tím. Chất lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh có trong cà chua giúp bảo vệ làn da dươi tác động của tia cực tím. Hơn nữa bôi bột cà chua lên làn da có thể giúp se lỗ chân long, làn săn làn da. Da bạn sẽ ngày càng tươi trẻ và săn chắc hơn.

Nguồn vitamin A và lycopene dồi dào có trong cà chua giúp bạn cải thiện giấc ngủ. Nếu bạn là một người hay mất ngủ, thường xuyên thức khuya thì hãy bổ sung cà chua vào thức đơn ngay hôm nay.

Ngoài ra cà chua còn mang lại cho cơ thể những lợi ích to lướn kahcs khác nhue giữ xương chắc khỏe, phòng chống các bệnh mãn tính, đặc biệt là giảm lượng đường có trong máu… Nhiều nhà nghiên cứu và các chuyên gia về dinh dưỡng đã và đang khuyên dùng hàng ngày. Hiện nay, hạt giống các loại cà chua đã được bán rộng rai trên thị trường. Bạn hoàn toàn có thể tự trồng cho mình những cây cà chua sạch, đầy dinh dưỡng này ngay trong vườn nhà mình, vừa đem lại một loại thực phẩm bổ dưỡng vừa không cần lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm. Chúc bạn sớm có những cây cà chua sai trĩu quả trong vườn nhà mình.

Bán hạt giống cà chua – Gọi 0944.160.811

Bình luận về bài viết này